Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Tìm hiểu về giống mèo Anh Lông ngắn 2019

Tìm hiểu sơ lược về giống mèo Anh Lông ngắn

Hiện nay, có đủ loại loài mèo mà bạn có thể bắt gặp ngoài thực tế, hoặc có thể tìm thấy qua báo chí, thông tin đại chúng mạng, đài, truyền hình. Vì rất nhiều giống mèo mà bạn khó có thể hình dung hoặc nhận dạng đó là loại mèo gì nếu chưa từng nhìn thấy trước đó. 

Trong thời gian gần đây, tại Việt nam để ý kỹ có xuất hiện nhiều loại mèo có màu lông xám xanh, mũm mĩm nhìn rất dễ thương bên cạnh hotgirl, hoặc những bạn nữ thích yêu thích mèo. Vậy để hiểu hơn về loài mèo anh lông ngắn dễ thương cute này đọc bài viết sẽ giúp bạn rõ ràng hơn.




Nguồn gốc xuất xứ


       Đầu tiên, ta sẽ tìm hiểu về nguồn gốc của chúng. Đây là mèo có lịch sử lâu đời. Khi người La mã qua xâm chiếm các nước khác nhau trong đó có Ai Cập, Anh; họ đã mang mèo Ai cập đến đảo nguời Anh.

Trong quá trình sinh sống ở đây, mèo Ai cập đã lai tạo với những chủng mèo bản địa và cho ra đời chú mèo Anh lông ngắn mập mạp dễ thương đây nè. Có những thời điểm, mèo Anh lông ngắn không còn được ưa chuộng và bị giảm đi đáng kể.

Nhận thấy sự cần thiết, sau thế chiến thứ hai, những nhà sinh vật học, nhà yêu mèo muốn bảo tồn giống mèo này đã cho chúng lai tạo với mèo Ba tư, mèo Nga mắt xanh, và số lượng chúng đã tăng trở lại, mèo Anh lông dài cũng là kết quả của sự lại tạo này.

Đến 1980, mèo mới được công nhận và biết đến rộng rãi cho tới tận ngày nay.


Đặc điểm của mèo anh lông ngắn

        Mèo có bộ lông ngắn, khá dày giúp chịu lạnh tốt, màu lông phổ biến là xám xanh, màu khác là xanh dương, đen-xám, socola- trắng…
Bộ lông mượt, dày, mọc rất đều cảm giác mịn khi vuốt ve lông chúng.
Lông chúng ít rụng nên không tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Mèo Anh lông ngắn, có thân hình tương đối lớn, với khung xương chắc chắn, ngực rộng nở.
Chiều dài vừa phải vào khoảng 35 cm, chân to, ngắn, cả bàn chân hình tròn rất ngộ ngĩnh.
Cân nặng bé mèo thường vào khoảng 5 – 7kg, đây cũng là trọng lượng lý tưởng của mèo.

Đầu to, tròn, mũi mồm khá ngắn, mép môi dày.
Má rộng, bầu đáng yêu.
Mắt to, tròn; màu mắt màu đồng màu khác đen, xanh lá cây.
Tai không to và dài quá đầu
Đuôi to nhiều lông, không xù


Tính cách của mèo

Mèo anh lông ngắn tính cách rất đáng yêu, điềm tĩnh không thích nơi quá ồn ào, không thích phá phách,  thích chơi đùa với trẻ em, quấn quýt chủ nhân của nó, có cơ hội chúng sẽ sa vào lòng chủ nhân để được vuốt ve.
Điều đặc biệt, chúng có thể tự chơi một mình cũng được, có thể là đùa giỡn với chiếc bóng của mình hoặc các đồ vật trong nhà. Bởi thế, mèo có thể ở nhà một mình, thích hợp với chủ nhân bận rộn ít thời gian ở nhà.


Những chú mèo anh lông ngắn do không thích phá phách nên chúng ít khi nhảy lên tivi, kệ đồ, tủ lạnh… chúng cảm thấy không an toàn khi nhắc bổng chân ra khỏi mặt đất khi chơi đùa.
Với bản tính đáng yêu, hiền lành, dễ tính không dễ gì chúng nổi cáu mà lao vào cào, cấu con người khi bị trêu.



Cách chăm sóc mèo Anh lông ngắn

    Mèo Anh lông ngắn rất dễ nuôi, chúng không hề kén ăn. Bạn hãy cho chúng ăn các đồ nấu chín, các món như thịt bò, thịt gà, cá, kèm theo rau, củ để thêm vitamin. Hạn chế cho chúng ăn đồ có chất béo, vì mèo anh lông ngắn dễ béo phì. Nên kết hợp chế độ ăn hợp lý cùng với việc vận động, chạy nhảy cho mèo để mèo có sức khỏe tốt, thân hình dẻo dai, cân đối.       

     Lông chúng khá ngắn và dày nên chải lược cho chúng hàng tuần, thường xuyên chải chuốt cho chúng vào mùa thay lông ( mùa thu và mùa xuân).  

     Mèo Anh lông ngắn rất sợ nước, bạn nên thỉnh thoảng hãy tắm cho chúng. Hoặc cho mèo làm quen với việc tắm rửa khi còn nhỏ để lớn lên chúng quen dần.
    Tuổi thọ mèo Anh lông ngắn khá cao: 12 năm, nếu chăm sóc tốt tuổi thọ có thể lên đến 14 tuổi.  

via GIPHY

Giá mèo Anh lông ngắn thuần

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng dao động chủ yếu từ 4.5 – 8 triệu/ em thường là mèo nhỏ, mèo trưởng thành có giá cao hơn nhiều. Mèo có sức khỏe, thân hình chắc khỏe thường có giá từ 10 triệu trở lên.

Tại Việt Nam, mèo thuần chủng thuần khiết rất khan hiếm, chủ yếu là mèo nhân giống nên giá của mèo này tương đối cao.


- Mèo nhập khẩu từ Thái Lan
     Phân ra làm 2 loại, loại không có thông tin rõ ràng dao động 8 – 12 triệu, còn lại loại dao động từ 15 – 20 triệu.
- Mèo nhập khẩu từ Châu Âu
    Thường có giá khoảng 2000$.
 



Tham khảo:
Tìm hiểu về loài mèo - Tuổi thọ của mèo 2018
Các giống mèo phổ biến tại Việt Nam 2018
Tìm hiểu về mèo Ba tư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông tin Liên hệ

Mọi yêu cầu hay thắc mắc hãy gửi cho chúng tôi qua Email hoặc Inbox trực tiếp trên Trang cá nhân hoặc Fanpage Mèo Thỏ Dễ Thương - Blog Thỏ Mèo.

Email: blogthomeo39@gmail.com.
Facebook: https://www.facebook.com/saotrong.toi

Gần Đây

recentposts

Ngẫu Nhiên

randomposts